Thị trường logistics 3PL ước tính đạt 1.3 tỷ đô la trong năm 2022

27/05/2022

Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 7.3%, thị trường logistics 3PL được kỳ vọng đạt mức 1.3 tỷ USD trong năm nay và 1.85 tỷ USD vào năm 2027.

Nội dung

Theo kết quả báo cáo khảo sát từ Research And Markets, động lực thị trường có tác động đến giá cả và hành vi của các bên liên quan trong lĩnh vực logistics và 3PL toàn cầu. Gía cả trên thị trường có thể được đưa ra dựa trên những thay đổi trong cung và cầu của khách hàng đối với mặt hàng/dịch vụ đó. Và ngược lại, giá cả cũng có ảnh hưởng đến nhu cầu của con người. 

Khi thị trường có sự biến động do cung - cầu thay đổi, các chuyên gia sẽ xác định cách sử dụng một số công cụ tài chính tốt nhất để đưa ra nhiều chiến lược nhằm tăng tốc độ tăng trưởng và giảm thiểu rủi ro. Tình hình logistics tại Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á - Thái Bình Dương được lấy làm trọng tâm trong nghiên cứu của Research And Markets.

Ảnh minh họa

Việc phân tích thị trường 3PL toàn cầu dựa trên dịch vụ, phương thức vận chuyển, phân khúc người dùng cuối và vị trí địa lý. Các loại dịch vụ 3PL bây giờ gồm: quản lý vận tải nội địa, vận chuyển theo hợp đồng chuyên dụng, quản lý vận tải quốc tế, kho bãi và phân phối giá trị gia tăng,... Về phương thức vận tải, thị trường được chia ra làm 4 loại là: đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không. 

Trong báo cáo của Technavio về logistics, quy mô của thị trường toàn cầu dự đoán đạt tốc độ CAGR 1.39%, tăng trưởng 71.96 tỷ USD giai đoạn 2021-2026. Báo cáo cũng chỉ ra sử dụng blockchain (chuỗi khối) sẽ trở thành xu hướng quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của logistics giai đoạn 2022-2026.

Công nghệ chuỗi khối giúp cải thiện khả năng hiển thị của các hoạt động và theo dõi sản phẩm hiệu quả trong quá trình vận chuyển. Vì vậy mà các nhà cung cấp dịch vụ logistics đang hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ blockchain để phát triển các nền tảng nhằm gia tăng tính bảo mật và minh bạch trong ngành vận chuyển. 

Theo VNExpress

Bình luận