Boeing xây trung tâm logistics mới ở Ấn Độ

06/03/2023
Theo Reuters, Công ty Boeing (BA.N) lên kế hoạch đầu tư 24 triệu USD xây trung tâm logistics mới cho các thiết bị, bộ phận máy bay.
Nội dung

Chia sẻ với Reuters ngày 13/02, ông Salil Gupte, Chủ tịch Boeing Ấn Độ cho biết trung tâm mới sẽ góp phần củng cố vị thế của công ty tại thị trường nội địa trong bối cảnh đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn.

Hàng hàng không Air India dự kiến công bố một thỏa thuận lớn trong tháng 2 về việc thu mua gần 500 máy bay phản lực. Tổng giá trị lên đến hơn 100 tỷ USD theo giá niêm yết. Số máy bay mới sẽ được chia đều cho hai hãng Boeing và Airbus.

"Ấn Độ là một trong những thị trường hàng không dân dụng quan trọng trên thế giới... Sẽ có nhiều cơ hội lớn để khai thác cả máy bay thân hẹp và thân rộng trong thời gian tới", ông Salil Gupte cho biết.

Với trung tâm mới, Boeing đặt mục tiêu tăng tốc độ tiếp cận các bộ phận chủ chốt, khiến thời gian vận hành máy bay cho các hãng hàng không hiệu quả hơn. Đồng thời việc mở một điểm lưu chuyển hàng hóa mới chỉ chuyên hậu cần cũng góp phần giảm thiểu các chuyến bay bị hủy hoặc chậm trễ (delay) do các vấn đề bảo trì.

Một trung tâm bảo trì của Boeing tại Everett, Mỹ, ngày 21/1/2020.

Quyết định này được đưa ra trong thời điểm Boeing đang dần có những bước thâm nhập sâu hơn vào thị trường dịch vụ và vận chuyển hàng không của Ấn Độ. Theo Reuters, đơn vị này được đánh giá nhiều tiềm năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Airbus (AIR.PA). Thậm chí Boeing còn được dự đoán sẽ đảm nhiệm cả những đơn đặt hàng từ hãng hàng không mới thành lập Akasa Air và đối thủ SpiceJet (SPJT.NS).

Mặt khác, Boeing cũng đưa ra dự báo về việc các hãng hàng không Ấn Độ trong tương lai có thể sẽ cần thêm lượng lớn máy bay. Cụ thể, trong giai đoạn 20 năm tới, nước này sẽ cần khoảng 2.200 máy bay, trong đó loại thân hẹp chiếm số lượng lớn. Chủ tịch Boeing Ấn Độ kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực trọng tâm của công ty trong tương lai.

"Khi tầng lớp trung lưu ngày càng đông, song song với việc Ấn Độ nằm trong top quốc gia tăng trưởng kinh tế thế giới, nhiều cơ hội lượng khách di chuyển bằng đường hàng không cả nội địa lẫn quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Điều đó đồng nghĩa chúng tôi cần phải tối ưu chất lượng dịch vụ để đảm bảo hành khách có trải nghiệm trọn vẹn, đáng nhớ và giữ chân họ lâu nhất có thể", ông Salil Gupte kết luận.

Bình luận