Vận chuyển thành công lô hàng siêu trường siêu trọng cho dự án Kasawari Gas Development

vận chuyển thành công lô hàng cấu kiện dầu khí cho dự án kasawari gas development

Công Ty TNHH MTV Thương Mại & Tiếp Vận Bảo Tín (PPL) vừa thành công nhận và vận chuyển một lô hàng siêu trường siêu trọng cho dự án Kasawari Gas Development với 3 kiện hàng, mỗi kiện nặng 236 tấn. Đây là các kiện hàng chế tạo tại nhà xưởng của cảng Vina Offshore, sau đó sẽ vận chuyển đến cầu cảng của cảng Đông Xuyên và cuối cùng là tiến hành hạ thủy để đưa lên sà lan vận chuyển.

Thông tin cụ thể kiện hàng siêu trường siêu trọng dự án dầu khí Kasawari
  • Tên dự án: Load-out 3 Skids
  • Kiện hàng: Membrane Skids
  • Số lượng : 3 kiện
  • Khối lượng mỗi kiện: 236 tấn
  • Kích thước: 20m x 11,49m x 7,1m
  • Lộ trình: nhà máy Vina offshore – Cảng Đông Xuyên
  • Thời gian vận chuyển : 01/06/2021 – 06/06/2021

Với lô hàng này, chủ đầu tư đưa ra yêu cầu vận chuyển phải an toàn tuyệt đối, không được trầy xước, từ nhà máy Vina offshore đến cầu cảng Đông Xuyên đúng thời gian. Kiện hàng Skids là các đường khí nén của dự án nhà máy dầu khí, đây là kiện hàng quá khổ quá tải với kích thước 20 mét và nặng 236 tấn, nên yêu cầu kỹ thuật vận chuyển rất cao. Quãng đường từ nhà máy xưởng chế tạo Vina Offshore đến cầu cảng Đông Xuyên khoảng 1km với nhiều góc cua. Trên tuyến đường có nhiều cây xanh và dây điện, không gian vận chuyển rất là khó khăn.

Để vận chuyển được lô hàng siêu trường siêu trọng này, đội ngũ chuyên gia của PPL phải nghiên cứu kĩ tài liệu mà chủ hàng cung cấp. Sau đó chúng tôi tiến hành khảo sát, bố trí phương tiện thiết bị phù hợp, tính toán và đưa ra phương án tối ưu.

giải phóng chướng ngại vật đưa trailer tự hành vào tiếp nhận lô hàng siêu trường siêu trọng
Giải phóng chướng ngại vật đưa trailer tự hành vào tiếp nhận lô hàng siêu trường siêu trọng

Các thiết bị chuyên dụng của PPL như sà lan được neo tại cảng, trailer tự hành 24 trục SPMT (Self-propelled Modular Transporter), hai đoàn xe vận tải đã được tập kết tại nhà máy chế tạo Vina Offshore. Các nhân viên của PPL phải giải phóng chướng ngại vật bằng các xe nâng và các máy trục để tiếp nhận kiện hàng lên trailer tự hành 24 trục và vận chuyển đến cảng.

trailer tự hành 24 trục SPMT với tính năng 360 độ
Trailer tự hành 24 trục SPMT với tính năng xoay 360 độ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Để đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng này đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao hơn so với vận chuyển thông thường như để vượt chướng ngại vật, các khúc cua và vận chuyển phạm vi hẹp. Công ty chúng tôi sử dụng trailer tự hành 24 trục SPMT có tính năng xoay 360 độ để có thể vận chuyển một cách an toàn trong không gian nhỏ hẹp. Khi đến cảng, chúng tôi sử dụng các hệ thống tời thủy lực và tời điện để mooring sà lan đến với cầu cảng.

hạ thủy cấu kiện dầu khí lên sà lan
Hạ thủy kiện hàng siêu trường siêu trọng lên sà lan

Vũng Tàu này có chế độ thủy triều là bán nhật triều nên chúng tôi phải tính toán thời gian và chuẩn bị thật chính xác để bảo đảm đủ thời gian hoàn hoàn thành việc load out trong lúc thuỷ triều lên xuống.

lashing kiện hàng siêu trường siêu trọng để đảm bảo an toàn khi vận chuyển
Lashing kiện hàng siêu trường siêu trọng để đảm bảo an toàn khi vận chuyển

Sau khi đã hạ thủy kiện hàng thì tiến hành lashing kiện hàng để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Khâu cuối cùng xoay dọc sà lan so với cầu cảng để vận chuyển và tiến hành thu dọn thiết bị .

Quay sà lan dọc bến tàu để vận chuyển các kiện hàng siêu trường siêu trọng
Quay sà lan dọc bến tàu để vận chuyển các kiện hàng siêu trường siêu trọng

Đội ngũ nhân viên PPL đã hoàn thành xuất sắc đưa lô hàng siêu trường siêu trọng từ nhà máy Vina offshore đến cảng Đông Xuyên một cách an toàn và đúng tiến độ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án, PPL luôn là một trong những đơn vị vận chuyển nhận được đánh giá cao trong công tác chuyên môn, cũng như sự tín nhiệm của các đối tác doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *