Hãng tàu SITC bán dàn tàu triệu đô để tập trung vào vận chuyển hàng container

09/05/2022

Mới đây, hãng tàu hàng đầu Trung Quốc SITC cho biết sẽ bán lại tất cả năm tàu chở hàng rời để tập trung nguồn lực vào phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi là vận chuyển container 

Nội dung

SITC (SITC Container Lines)  là hãng tàu hàng đầu của Trung Quốc, chuyên về cung cấp dịch vụ vận chuyển container. Hãng có trụ sở chính là SITC International Holdings nằm tại Thượng Hải. Tính đến tháng 5 năm 2021, hãng đã chiếm đến 0.6% thị phần vận tải biển và là nhà khai thác vận tải tàu lớn thứ 15 trên thế giới với công suất vận chuyển khoảng 148.000 TEU.

Container của SITC tại cảng (Nguồn ảnh: SITC Việt Nam)

về cung cấp dịch vụ vận chuyển container. Hãng có trụ sở chính là SITC International Holdings nằm tại Thượng Hải. Tính đến tháng 5 năm 2021, hãng đã chiếm đến 0.6% thị phần vận tải biển và là nhà khai thác vận tải tàu lớn thứ 15 trên thế giới với công suất vận chuyển khoảng 148.000 TEU.

Nhờ có điều kiện thị trường thuận lợi mà chỉ trong năm 2021, lợi nhuận ròng của hãng vận tải Trung Quốc đã tăng gấp hơn 4 lần và chạm mốc 1.17 tỷ đô. 

Hình ảnh tàu vận tải biển của SITC (Nguồn ảnh: SITC Việt Nam)

Về lý do mà hãng quyết định từ bỏ mảng vận chuyển hàng rời mặc dù hiện tại công ty vẫn đạt được mức lợi nhuận cao thì đại diện từ phía công ty cho hay: “Trong khi giá thuê tàu hàng rời đã ổn định, thu nhập từ thuê tàu chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh thu của tập đoàn và ban lãnh đạo muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính, đó là vận chuyển container.” Vì thế nên SITC đã quyết định bán năm tàu chở hàng còn lại của mình.

Trước đó, được biết hãng cũng đã tiến hành bán hai tàu hàng rời khác là SITC Huangshan vào tháng 11 năm 2021 và SITC Taishan vào tháng 2 năm 2022 với giá lần lượt là 22 và 18.25 triệu đô.

Với mục tiêu tập trung phát triển kinh doanh vận chuyển container, phía SITC đã tiến hành nhập về 33 tàu container từ Hàn Quốc có sức chứa từ 1.800 TEU đến 2.700 TEU. Các tàu đóng mới này dự kiến sẽ được xuất xưởng bàn giao lại cho công ty từ giữa năm nay đến cuối năm 2024. Với số lượng tàu container mới lớn như vậy, hãng sẽ loại bỏ dần các tàu đã quá cũ, cắt giảm lượng tàu đi thuê ngoài. 


 

Bình luận