PPL giải phóng tàu nhanh thành công cho điện gió Amaccao

Từ ngày 15 tới 22/06, PPL đã giải phóng nhanh tàu AAL MARS tại cảng Hòn La, Quảng Bình cho dự án vận chuyển điện gió Amaccao, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1, có quy mô 49,2 MW đưa vào xây dựng năm 2021, khai thác nhằm hoạt động phục vụ mạng lưới điện cho cả khu vực Quảng Trị, cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho hơn 120.000 hộ dân, giúp giảm tải lưới điện quốc gia. Nhà máy điện gió Amaccao không chỉ góp đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, khai thác tiềm năng hiệu quả về kinh tế khu vực miền Trung, mà còn giúp bảo vệ môi trường khi sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Giải phóng tàu AAL Mars trong Vận chuyển dự án điện gió Amaccao Quảng Trị

Nhu cầu và tiềm năng điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị rất lớn, với tốc độ triển khai vận chuyển và thi công nhanh, ngân sách đầu tư lớn. Vì thế nhiều dự án điện gió trong khu vực như Amaccao, Hướng Linh 3&4 đã chọn PPL cung cấp dịch vụ Logistics để đảm bảo thời gian vận chuyển thiết bị điện gió nhanh, an toàn, kịp tiến độ. Ngay từ khi mới thành lập năm 2014, đặt trụ sở chính tại Hà Tĩnh, PPL đã có kinh nghiệm vận chuyển dự án điện khu vực miền Trung Việt Nam.

Bắt đầu giải phóng tàu ngày 15/06
Chuyến 2 đêm 15/06 hàng siêu trường cẩu cánh quạt điện gió từ tầu xuống mooc cánh

Vận chuyển điện gió bao gồm nhiều thành phần: cánh quạt, turbine, hub, nacelle, máy phát, biến thế, cần cẩu, đế, cáp và các thiết bị khác. Ngay từ khi bắt đầu, các chuyên gia điện gió đã phải khảo sát và lên kế hoạch sơ bộ giải pháp giải phóng tàu, kho bãi, vận chuyển tại cảng, đường đi và bãi phụ tại khu vực thi công để đảm bảo các kiện hàng điện gió sẽ tới nơi an toàn, đúng tiến độ, trong điều kiện tốt nhất, không trầy xước hay va đập.

Vận chuyển hàng siêu trường cánh turbine điện gió dài 73 m nặng 101 tấn
Giải phóng hàng siêu trọng máy phát điện gió từ tàu xuống cầu cảng

Chính vì lên kế hoạch cẩn thận như vậy, nên khi giải phóng tàu AAL MARS đội logisitics của PPL đã thực hiện chính xác chính xác, nhanh gọn trong 7 ngày, không quản ngày đêm với tổng khối lượng hàng lên tới 22.863 tấn, chia thành 119 chuyến. Trong đó có nhiều hàng siêu trường như cánh quạt dài tới 73m, hàng siêu trọng như máy phát nặng tới 250 tấn, PPL vẫn dỡ hàng theo đúng tiến độ đã lên kế hoạch trước.

Chuyến 79 đêm 19/06 trung chuyển 5 kiện hàng thiết bị điện gió từ cầu cảng vào bãi cảng
Chuyến 85 ngày 20/6 cẩu nacelle điện gió từ tầu xuống xe

Thời gian giải phóng tàu bắt đầu từ 6h sáng ngày 15/6, chia làm 4 ca:

  1. Buổi sáng từ 6h đến 11h30
  2. Buổi chiều 12.30 đến 5h30
  3. Buổi tối 18h.30 đến 11h30 đêm
  4. Buổi đêm 12h30 đến 5h30 sáng

Đây là thời gian cảng biển quốc tế Hòn Lan, Quảng Bình tiến hành công việc xếp dỡ hàng hoá và làm các công việc phụ khác đối với con tàu. Đội ngũ PPL phải tuân theo thời gian nghiêm ngặt đó để tính thời gian theo định mức kể từ lúc tầu giao thông báo sẵn sàng làm hàng. Thời gian giải phóng tàu không được phép ngắt quãng, toàn thể anh em PPL đã đoàn kết và chịu khó nỗ lực làm việc không kể ngày đêm tránh thiệt hại cho công ty, đảm bảo lợi nhuận và tỷ suất đầu tư cho khách hàng.

Chuyến 105 ngày 21/06 chở ống turbine điện gió thứ 36 từ cầu vào bãi cảng
Chuyến 108 ngày 21/06 cẩu 2 hub điện gió từ tàu xuống xe

Quá trình giải phóng tàu gồm: xếp dỡ hàng hóa, cẩu hạ từ tàu xuống xe, trung chuyển từ cầu cảng vào bãi cảng, hạ hàng từ xe xuống bãi cảng. Do thời gian giải phóng tàu nhanh hơn so với những thời gian quy định nên đội ngũ PPL được “Thưởng giải phóng tàu nhanh”. Sau khi hoàn thành việc giải phóng tàu sau 7 ngày đêm, vào đêm 22/06 vượt tiến độ được giao trong kế hoạch ban đầu, đội ngũ PPL lại tiếp tục lên đường vận chuyển thiết bị điện gió lên công trường dự án tại Amaccao, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Hạ hàng siêu trường siêu trọng ống turbine điện gió từ xe xuống bãi cảng
Hạ hàng siêu trọng máy phát từ xe xuống bãi cảng
Hạ hàng siêu trường cánh turbine điện gió xuống bãi cảng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *