LOAD IN & LOAD OUT

Load – out hay hạ thuỷ là bước quan trọng trong vận chuyển và xây dựng các công trình ngoài khơi như dàn khoan, điện gió ngoài khơi. Phương pháp Load-out phổ biến nhất dùng SPMT. SPMT vận chuyển được trong không gian hẹp vì có hệ thống cân bằng thuỷ lực, bánh xe có thể xoay 360 độ tại chỗ. PPL có 40 trục SMPT, mỗi xe 4 đến 6 trục có thể hoạt động độc lập hoặc kết nối lại với nhau. Tại Việt Nam chỉ có 3 đơn vị cung cấp dịch vụ Load out, trong đó PPL có 7 năm kinh nghiệm chuyên sâu, từng thực hiện load out nhiều dự án dầu khí, cấu kiện lớn nhất nặng tới 3200 tấn tại cảng Vũng Tàu.

dung thep tấm để gia cố mặt đường ổn định, cứng hơn cho smpt đi qua ma khong cần lam đường
Dùng thép tấm để gia cố mặt đường ổn định, cứng hơn cho SMPT đi qua mà không cần làm đường

 

 

Công trình ngoài khơi nổi trên mặt nước biển nên các cấu kiện thành phần được chế tạo sẵn tại xưởng gần cảng, sau đó được vận chuyển và lắp đặt tại công trình. Load out là quá trình vận chuyển hàng từ cầu cảng xuống sà lan. Quy trình load out rất phức tạp vì hầu hết các cấu kiện công trình xa bờ đều có khối lượng và kích thước lớn, ảnh hưởng tới cấu trúc và độ cân bằng của sà lan.

vận chuyển hang sieu trường sieu trọng trong đường nội bộ khu cong nghiệp dung smpt
Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng trong đường nội bộ khu công nghiệp dùng SMPT

Rơ mooc thủy lực tự hành, SPMT là thiết bị chuyên dụng trong vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, chịu được tải trọng lớn, lên đến 30 tấn mỗi trục. Rơ mooc được thiết kế kết nối với nhau phù hợp với mỗi dự án, để chia tải đều lên giữa các trục.

sử dụng cac hệ thống tời thủy lực va tời điện để nhầm mục đich la mooring sa lan với cầu cảng
Sử dụng các hệ thống tời thủy lực và tời điện để nhầm mục đích là mooring sà lan với cầu cảng

Khi nhận hàng từ nhà máy sản xuất, rơ mooc hạ thấp dưới sàn cấu kiện để nâng hàng lên. Vì kiện hàng load out thường rất lớn nên có thể không ổn định khi vận chuyển. SPMT giúp giữ kiện hàng siêu trường siêu trọng ổn định trên suốt tuyến đường gồ ghề bằng hệ thống nâng, cân bằng thủy lực.

nang cấu kiện dầu khi để lấy hang từ xưởng
Nâng cấu kiện dầu khí để lấy hàng từ xưởng

Hệ thống lái điều khiển 360˚ SPMT của PPL có thể xoay bánh xe nhiều vị trí khác nhau. Mỗi bánh của SPMT được điều khiển bởi mỗi hệ thống riêng biệt và các trục nối giữa các bánh có thể thay đổi độ cao. Điều này cho phép nâng kiện hàng khi lấy hàng trong xưởng, và hạ hàng xuống đế trên xà lan an toàn dù thay đổi vị trí và trọng lượng kiện hàng trong quá trình nâng hạ. Hệ thống thủy lực của SPMT giữ hàng cân bằng, ổn định khi di chuyển trên các tuyến đường gồ ghề. Hệ thống thủy lực và hệ thống điện có thể kết nối với nhau thành nhiều đoàn xe song song hoặc nối tiếp để vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng trong khu vực cảng, xưởng hoặc khu công nghiệp.

hệ thống bơm ballast can bằng bề mặt sa lan so với cầu cảng trong qua trinh load out
Hệ thống bơm ballast cân bằng bề mặt sà lan so với cầu cảng trong quá trình load out.

DỰ ÁN